Tin tức

Xu hướng Proptech trong thời kinh tế số

08:59 | 17/05/2022

Xu hướng Proptech trong thời kinh tế số

Sáng ngày 15/12, Chuỗi Hội thảo Công nghệ số (VNITO Tech Series) đã được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh với sự góp mặt của các chuyên gia tư vấn chuyển đổi số trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) và xây dựng nhằm thúc đẩy chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ.

Tại đó, chủ đề “Công nghệ cho bất động sản thời kinh tế số” đã mang đến những góc nhìn chuyên sâu, giúp kết nối cung cầu về giải pháp công nghệ và chuyển đổi số, đồng thời giúp các doanh nghiệp (DN) BĐS phát triển mạnh mẽ và xây dựng gia tăng vị thế cạnh tranh.

Proptech trong thời kinh tế số

Tại hội thảo, bà Cao Thị Phi Vân - Phó giám đốc ITPC - nhấn mạnh DN Việt Nam nằm trong xu hướng số các lĩnh vực công nghiệp. Đặc biệt, quy mô thị trường BĐS còn nhiều dư địa và TP Hồ Chí Minh cũng đang thúc đẩy quyết liệt vào việc ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các lĩnh vực.

Bà Phạm Thị Kim Phượng - Phó Giám đốc QTSC, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ và Tư vấn chuyển đổi số TP. Hồ Chí Minh (DXCenter) - hy vọng, Chuỗi Hội thảo Công nghệ số sẽ mang đến các góc nhìn mới mẻ về những khái niệm mới liên quan đến ngành BĐS.

Xu hướng đầu tư bất động sản số trong những năm tới

Thời gian gần đây, Tài sản số (Digital Asset), PropTech (công nghệ cho BĐS) hay BĐS sản số (Digital Real Estate)... đều là những thuật ngữ phổ biến và ngày càng trở thành xu thế tất yếu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Các chuyên gia tại hội thảo đều nhìn nhận vai trò to lớn của chuyển đổi số trong lĩnh vực BĐS. Thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực BĐS tại Việt Nam không chỉ giúp giảm chi phí giao dịch và quản lý, tăng khả năng tiếp cận thị trường, thông tin, dữ liệu, hợp tác, kết nối mà còn mở ra các dịch vụ và cơ hội kinh doanh mới, cũng như tăng khả năng tham gia chuỗi giá trị trong nước, khu vực và thế giới.

Theo ông Trần Phúc Hồng - Phó Chủ tịch VNITO, Giám đốc điều hành TMA Innovation, các tòa nhà, văn phòng, khu dân cư đang đối mặt với các thách thức mới, được đặt ra bởi đại dịch Covid-19 về vấn đề giãn cách xã hội, phòng chống dịch, tăng cường kiểm soát, an toàn - an ninh.

Các giải pháp cho thành phố thông minh sẽ thay đổi để đáp ứng các yêu cầu này. Đặc biệt, công nghệ dần trở thành giải pháp hiệu quả để giải quyết những thách thức mới nêu trên. Ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực BĐS cũng đang chuyển dịch mạnh mẽ và BĐS số đang trở thành xu hướng đầu tư trong các năm tới.

Xu hướng Proptech

Proptech đang được các công ty giới thiệu và demo tại Khu vực triển lãm

Thông qua hội thảo, các công ty công nghệ đã trình bày về các giải pháp phong phú trong lĩnh vực BĐS và xây dựng như: Giải pháp Meey Map của Meey Land với 2 tính năng tra cứu thông tin quy hoạch, tìm kiếm tin giao dịch BĐS và xem vị trí BĐS trực quan trên bản đồ trực tuyến; Nền tảng số hóa BĐS của Big Invest Group - ứng dụng Blockchain với công nghệ thông minh, tạo ra giải pháp toàn diện giải quyết những vấn đề tồn đọng của thị trường; Các giải pháp dành cho tòa nhà, khu dân cư thông minh… của công ty TMA Innovation. Trong khuôn khổ của sự kiện, các giải pháp này cũng được giới thiệu và demo tại Khu vực triển lãm với 16 gian hàng, cũng như được livestream.

Việc chuyển đổi số đang mở ra cơ hội cho DN BĐS tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả với chi phí thấp, tạo tiền đề phát triển thị trường BĐS ổn định, minh bạch. Hay nói cách khác, công nghệ số sẽ giúp các DN BĐS “cất cánh”.

Theo Công Thương

Nguồn:https://www.tmasolutions.vn/tin-tuc/Xu-huong-Proptech-trong-thoi-kinh-te-so/43678

Công ty TNHH Dịch vụ Bất Động Sản PomaHome
Vp:
Tầng 12, Khu văn phòng, Tòa Mipec Tower 229 Tây Sơn, Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
ĐT: 0364.825.828
https://www.Pomagroup.vn/
Email : support@pomahome.vn
Call Bmspomahome Facebook