Tin tức

PropTech là FinTech Mới

09:07 | 28/04/2022

PropTech là FinTech Mới

PropTech là FinTech Mới
 

Dù tốt hơn hay tồi tệ hơn, các công nghệ mới đang xâm nhập vào hầu hết mọi khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta . Đã có một sự thay đổi rõ rệt từ thời mà công nghệ phục vụ mục đích chức năng trong cuộc sống của chúng ta cho đến ngày nay, khi xã hội của chúng ta hoàn toàn phụ thuộc vào công nghệ. Ngày nay, hầu hết các phong tục và thói quen hàng ngày của chúng ta đều gắn bó chặt chẽ với việc sử dụng công nghệ.

Sự phát triển công nghệ đã làm rung chuyển gần như mọi lĩnh vực , từ ngân hàng và bảo hiểm đến thức ăn nhanh, thời trang, và tất nhiên, bất động sản. Các công nghệ mới đang thay đổi cách giao tiếp thị trường theo cách chưa từng có, và kết quả là, mọi lĩnh vực đều phải đối mặt với thách thức làm thế nào để chuyển thành công và hiệu quả trong tương lai kỹ thuật số. Lĩnh vực bất động sản cũng không ngoại lệ.

Thị trường bất động sản là một trong những người hưởng lợi lớn nhất của chuyển đổi kỹ thuật số. Hệ thống quản lý dữ liệu mới, cùng với toán học, cho phép chúng tôi xác định giá trị của bất động sản ngay lập tức. Hơn nữa, có được thông tin này có thể được thực hiện trong thời gian thực. Các nền tảng kỹ thuật số không chỉ cho phép người dùng tương tác tự động và trực tiếp với thị trường, mà còn cho phép các giao dịch nhanh hơn, cuối cùng dẫn đến sự gia tăng lớn trong các giao dịch.

Sự kết hợp giữa công nghệ và bất động sản đã dẫn đến một hiện tượng được mệnh danh là Prop PropTech (công nghệ bất động sản hoặc công nghệ bất động sản). Thuật ngữ này đề cập đến các công ty tìm cách gia tăng giá trị trong thế giới bất động sản thông qua việc sử dụng một thành phần công nghệ.

Trong khi thị trường PropTech vẫn còn ở giai đoạn sơ khai, nó có rất nhiều cơ hội vô hạn. Nhiều công ty khởi nghiệp trẻ đang tìm kiếm vị trí của họ trong thị trường này. Tất cả đang cạnh tranh trong một nỗ lực để phá vỡ một phần của chuỗi giá trị bất động sản trong một nỗ lực để cải thiện cách thức mà người chơi thị trường truyền thống hoạt động. Tại Tây Ban Nha, hơn 160 công ty đã hoạt động trong lĩnh vực PropTech này, từ các công ty dành riêng cho Big Data, đến các công ty khác tập trung vào cổng quản lý bất động sản , và tất nhiên, các công ty dành riêng cho đầu tư bất động sản, như Hlahoma.

Lĩnh vực bất động sản đã tương đối chậm so với các lĩnh vực khác khi nói đến tốc độ áp dụng các công nghệ mới. Các nhà lãnh đạo tài sản truyền thống đã do dự để thay đổi mô hình kinh doanh của họ và thực hiện các công nghệ mới, và cũng đã hiểu rõ về PropTech. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn thay đổi và nó đang thay đổi nhanh chóng.

Theo một nghiên cứu gần đây do KPMG công bố, thái độ trong thế giới bất động sản của công ty đã có một bước ngoặt đáng kể trong 12-18 tháng qua, cho thấy cuối cùng chúng ta đã đến giai đoạn chấp nhận (luôn là tiền đề thiết yếu cho việc áp dụng rộng rãi). KPMG nhận thấy rằng 62% các công ty doanh nghiệp hiện xem PropTech là một cơ hội.

Trong cùng một nghiên cứu toàn cầu của KPMG, chúng ta có thể thấy rằng 92% số người được hỏi tin rằng đổi mới công nghệ sẽ tác động đến doanh nghiệp của họ , trong khi 86% số người được hỏi coi đổi mới công nghệ là một cơ hội. Nhìn chung, các nhà lãnh đạo tài sản hiện thừa nhận rằng PropTech sẽ là một tác động đáng kể đến hoạt động kinh doanh của họ.

Tương quan với sự thay đổi gần đây về thái độ đối với PropTech, đầu tư vào PropTech đã tăng từ 207 triệu euro lên hơn 2.500 triệu euro chỉ sau 5 năm. Khi nhìn vào Tây Ban Nha, chỉ trong một năm, số lượng doanh nghiệp PropTech đã tăng từ 58 xuống 203 . Đây là mức tăng hơn 250%.

Các công nghệ mới cho thấy đầu tư, thay đổi trên thị trường và tất nhiên là thay đổi thói quen và sở thích của người dùng. Khi nói đến đầu tư bất động sản, PropTech đã san bằng sân chơi giữa các nhà đầu tư lớn và nhà đầu tư nhỏ , thay đổi hoàn toàn cách chúng ta đầu tư.

Những công nghệ mới này sẽ không đi đến đâu và biểu thị sự tiến bộ đáng kinh ngạc trong lĩnh vực này.

Những thách thức và cơ hội đối mặt với PropTech

Theo Según CB Insights, 6 triệu đô la đã được đầu tư vào PropTech từ năm 2011. Trong khi tiến trình đổi mới kỹ thuật số tương đối chậm trong lĩnh vực bất động sản, PropTech đang bắt đầu tăng tốc nhanh chóng, trong số 6 triệu, 70% này đã được đầu tư chỉ trong hai năm qua.

Với phần lớn các công ty đáng kể trong lĩnh vực này cuối cùng cũng nhìn thấy cơ hội trong PropTech, câu hỏi đặt ra là, lĩnh vực này sẽ phát triển như thế nào trong năm năm tới? Những xu hướng chính sẽ là gì? Hãy đọc để tìm hiểu.

  1. BLOCKCHAIN:  Mặc dù vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, blockchain hiện đang có thời điểm vàng. Trong số tất cả các công nghệ mới nổi, blockchain nắm giữ quyền lực nhất để chuyển đổi ngành bất động sản, bằng cách cách mạng hóa cách thức giao dịch được thực hiện. Blockchain là một sổ cái được chia sẻ, phân phối và không thể thay đổi để ghi lại bất kỳ loại giao dịch nào. Công nghệ giúp loại bỏ tất cả các gian lận và giả mạo, do đó thấm nhuần niềm tin giữa tất cả các bên liên quan. Do đó, blockchain có khả năng thay thế một trung gian trong mọi tình huống mà bên thứ ba đáng tin cậy là cần thiết. Blockchain sẽ thêm thanh khoản vào thị trường bất động sản và cho phép các giao dịch bất động sản được thực hiện trong một hệ thống đơn giản và ít quy định hơn. 
  2. CRYPTOCURRENCY:  Mọi người đang nói về tiền điện tử. Tiền điện tử thực sự chịu trách nhiệm phần lớn cho việc phổ biến công nghệ blockchain (blockchain là công nghệ đằng sau tiền điện tử). Thông qua việc sử dụng tiền điện tử, việc chuyển giao tài sản được sắp xếp hợp lý, giúp các nhà đầu tư dễ dàng gửi các giao dịch xuyên biên giới hơn. Điều này có tác động lớn đến thị trường bất động sản, vì nó đơn giản hóa cách thức giao dịch được thực hiện khi mua bất động sản, do đó loại bỏ nhiều trung gian truyền thống cần thiết trong ngành. Ở Tây Ban Nha, đã có hai trường hợp bán bất động sản bằng bitcoin, trường hợp đầu tiên là vào tháng 1 vừa qua, khi bán tài sản chỉ bằng bitcoin đầu tiên của Tây Ban Nhadiễn ra ở Tarragona. Tài sản được bán với giá 40 bitcoin, tương đương khoảng 550.000 euro.
  3. GEOLOCATION: Công nghệ định vị địa lý có liên quan chặt chẽ với lĩnh vực bất động sản. Định vị địa lý cung cấp vị trí của thiết bị cho những người dùng khác và cũng liên kết vị trí của bạn với các địa điểm trong thế giới thực như cửa hàng, nhà hàng và sự kiện. Về cơ bản, định vị địa lý cung cấp các tính năng có ý nghĩa cho một vị trí nhất định, chẳng hạn như giá trị bán hàng và các điểm quan tâm. Điều này cho phép lĩnh vực bất động sản phân tích tốt hơn vị trí và bán các tài sản theo cách cá nhân hóa hơn.Ngoài ra, định vị địa lý cho phép cải thiện lớn khi nói đến trải nghiệm người dùng. Các công ty đã bắt đầu sử dụng định vị địa lý trong các ứng dụng tìm kiếm nhà ở, nơi người dùng được cảnh báo khi đi ngang qua một tài sản có sẵn, trái ngược với việc lãng phí thời gian lang thang trên các đường phố yêu thích của họ để tìm kiếm các dấu hiệu ‘để bán’ hoặc ‘cho thuê’. Hơn nữa, định vị địa lý cho phép các cơ hội quảng cáo địa lý đáng kinh ngạc như quảng cáo định vị địa lý được nhắm mục tiêu nhiều hơn.
  4. DỮ LIỆU LỚN:  Dữ liệu lớn đang giúp lĩnh vực bất động sản tìm thấy mong muốn, xu hướng, nhu cầu và thậm chí lợi ích của người dùng để thích ứng tốt hơn với hồ sơ khác biệt của họ và cuối cùng đưa ra quyết định tốt hơn. Đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu cho phép các công ty cải thiện dưới hình thức sàng lọc. Sự sàng lọc này có nghĩa là người bán đang nhắm mục tiêu đúng người mua muốn mua bất động sản (điều này gần như không dễ dàng như nó có vẻ). Các công ty cũng đang sử dụng sức mạnh của dữ liệu lớn để thực hiện các động thái kinh doanh chiến lược và điều chỉnh mô hình kinh doanh của họ. Thông qua việc hiểu rõ hơn nhu cầu của người dùng và có một bức tranh rõ ràng hơn về thị trường, tất cả các doanh nghiệp có thể thích nghi tốt hơn để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra,nhà môi giới, nhà đầu tư và người mua, tất cả đều có thể đầu tư thông minh hơn thông qua việc sử dụng phân tích dữ liệu dự đoán chính xác xu hướng và rủi ro thị trường.
  5. CROWDFUNDING: Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, gây quỹ cộng đồng  là một trong những xu hướng hàng đầu trong PropTech, vì nó cho phép bất cứ ai trở thành nhà đầu tư thông qua việc sử dụng dễ dàng một nền tảng trực tuyến. Crowdfunding cho phép truy cập vào một thị trường mà nhiều người không thể tiếp cận được. Hlahoma , được thành lập vào năm 2015, là nền tảng đầu tư toàn châu Âu đầu tiên tập trung vào việc cho phép các công nghệ mới nhất như thế này cho mọi người trên khắp thế giới. Là một nền tảng gây quỹ cộng đồng, Hlahoma mang đến cơ hội cho bất kỳ ai trên thế giới trở thành nhà đầu tư vào tài sản thực. Crowdfunding là một trong những công nghệ mới nhất đang thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực bất động sản, và từng bước, nó đang dân chủ hóa đầu tư và cho phép mọi người trở thành một phần của một cuộc cách mạng.
Nguồn: https://digitalfuture.vn/proptech-la-fintech-moi
 
Công ty TNHH Dịch vụ Bất Động Sản PomaHome
Vp:
Tầng 12, Khu văn phòng, Tòa Mipec Tower 229 Tây Sơn, Phường Ngã Tư Sở, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
ĐT: 0364.825.828
https://www.Pomagroup.vn/
Email : support@pomahome.vn
Call Bmspomahome Facebook