CHỦ ĐẦU TƯ HIM LAM
Công ty Cổ Phần Him Lam
Năm thành lập: Năm 1994
Địa chỉ: 234 Ngô Tất Tố - Phường 22 - Quận Bình Thạnh - Tp.Hồ Chí Minh.
Lĩnh vực hoạt động: Bất động sản; Đầu tư tài chính ngân hàng; Phát triển nguồn nhân lực; Dịch Vụ - Golf
Giới Thiệu Chung
Công ty cổ phần Him Lam đã được thành lập vào ngày 01.09.1994 khi được chuyển đổi từ Công ty TNHH Thương mại Him Lam. Đã có kinh nghiệm hơn 26 năm trong hoạt động trên thị trường BĐS nên Him Lam đã thấu hiểu nhu cầu khách hàng trong ngành BĐS, nền kinh tế Việt Nam. Đây chính là một thế mạnh to lớn cũng như góp phần khẳng định, đề cao vai trò cũng như vị trí của Him Lam trên lĩnh vực nhà ở.
Số lượng dự án nhà ở; KĐT của Him Lam tính tới nay đã trên 70 dự án. Vị trí tọa lạc của các dự án này nằm tại trung tâm thành phố và sở hữu hệ thống hạ tầng giao thông đô thị phát triển, thuận tiện cho liên kết vùng. Đồng thời tạo lợi thế cạnh tranh cho tên tuổi của Him Lam khiến các sản phẩm thu hút đông đảo khách hàng và nhà đầu tư với mức giá bán hợp lý.
Từ mô hình một công ty kinh doanh địa ốc thì tới nay Him Lam đã trở thành một ông lớn có quy mô hơn 30 đơn vị thành viên; công ty liên kết hoạt động trên đa dạng lĩnh vực như: kinh doanh BĐS; tài chính ngân hàng; vui chơi – giải trí – sân golf tiêu chuẩn quốc tế;…triển khai trải dài tại các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh; TP Hà Nội cũng như các địa phương, khu vực khác. Hàng loạt các đơn vị thành viên, liên kết đã có mối liên hệ và gắn bó với nhau trong chuỗi giá trị của hoạt động BĐS. Nhờ đó góp phần gia tăng giá trị hữu ích cho sự phát triển toàn diện của Công ty Him Lam.
Tên tuổi của Him Lam ngoài được biết tới là một doanh nghiệp kinh tế tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực nhà đất lớn nhất Việt Nam thì còn được đánh giá cao khi đã được xác lập, thực thi các chiến lược bổ trợ cho đầu tư tài chính; phát triển nguồn nhân lực.
Him Lam đã hình thành bàn đạp trong chiến lược đầu tư tài chính của mình tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt trong việc triển khai đầu tư có tính chọn lọc vào các doanh nghiệp; dự án có quy mô khủng nên phù hợp với xu thế gia tăng khả năng sinh lời.
Mục tiêu phát triển dài hạn của lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực mà Him Lam rất tâm huyết trong khoảng thời gian nhiều năm qua bao gồm có: đào tạo nghề; ngoại ngữ; cung ứng lao động cho thị trường ngoài nước; dịch vụ y tế và bệnh viện quốc tế chuyên khoa; xây dựng làng nghỉ dưỡng; chăm sóc sức khỏe người lớn tuổi từ đó đa đóng góp cho Him Lam giá trị to lớn trong kinh tế - xã hội.
Song song cùng với quá trình hoạt động cũng như mở rộng quy mô kinh doanh khiến Him Lam đã xây dựng đội ngũ nhân sự đã được đào tạo một cách bài bản, kinh nghiệm gắn liền cùng sự phát triển của công ty và đặc biệt là hệ thống các cán bộ quản lý cao cấp.
Đội ngũ cán bộ quản lý cao cấp của Him Lam có kinh nghiệm lãnh đạo lâu năm trong lĩnh vực BĐS Việt Nam. Ông Dương Công Minh hiện đang giữ chức vụ chủ tịch Hội đồng quản trị công ty với kinh nghiệm quản lý, điều hành trong lĩnh vực địa ốc.
Triết ly kinh doanh của doanh nghiệp rất rõ ràng và phát triển quan hệ hợp tác cùng với các đối tác chiến lược hàng đầu. Với hướng đi này, Him Lam đã xác định tầm nhìn trong dài hạn sẽ xây dựng doanh nghiệp hình thành một thương hiệu phát triển bền vững, được gắn kết giữa lợi ích của công ty và lợi ích của cộng đồng, lợi ích của xã hội.
TẦM NHÌN - SỨ MỆNH
Sứ mệnh: Him Lam đã, đang phấn đấu xây dựng cũng như hợp tác phát triển từ đó mang lại cho cộng đồng những giá trị tốt đẹp nhất cho khách hàng bao gồm: môi trường sống – học tập – làm việc.
Tầm nhìn: Him Lam tập trung trí tuệ cũng như nguồn lực trong hợp tác phát triển, từ đó nâng cao uy tín – chất lượng – hiệu quả trong kinh doanh và hoạt động xã hội giúp xây dựng Him Lam sẽ trở thành một doanh nghiệp kinh tế tư nhân hàng đầu với vị trí vững chắc trong các lĩnh vực BĐS – đầu tư tài chính.
Định hướng phát triển:
Ngoài lĩnh vực chính là kinh doanh BĐS thì Him Lam đã mở rộng kinh doanh với các ngành nghề thích hợp để thúc đẩy kinh doanh nhà đất. Song song với đó là chiến lược chủ đạo thì công ty đã triển khai các chiến lược bổ trợ đầu tư tài chính;…
Thông điệp
Công ty Him Lam kiến tạo cơ hội hợp tác và phát triển, lựa chọn kinh doanh dựa trên cơ sở tự nguyện – bình đẳng cùng có lợi, và đem lại lợi ích cho toàn xã hội và cộng đồng.
Chữ Tín – Tầm vóc – năng lực chuyên môn cao đã trở thành tiêu chí của Him Lam trong việc hợp tác phát triển quan hệ với đối tác. Công ty Him Lam đã luôn quan niệm lợi ích chính về tài chính – thương hiệu – sự phát triển của các bên phải hài hòa, không tách rời với lợi ích của các đối tượng thụ hưởng cuối cùng đó chính là khách hàng và cộng đồng cư dân.
Ý nghĩa logo Him Lam
Trong logo biểu tượng Him Lam chứa đựng triết lý sâu sắc khi đó chính là sự kết hợp một cách hài hòa của các yếu tố giữa tự nhiên – xã hội. Đây cũng chính là kim chỉ nam để xây dựng, phát triển Him Lam. Trong logo thì màu vàng biểu tượng cho đất mẹ và nguồn sống của mọi vật sống; màu xanh của chữ Him Lam chính là biểu tượng về sự khát vọng và sức sống mạnh mẽ, tươi trẻ, năng động cho con người tại công ty. Màu xanh thể hiện sự hợp tác đồng thuận cũng như hòa bình, hợp tác cùng nhau phát triển.
Biểu tượng Him Lam với hình dáng địa cầu đã cho thấy khát vọng vươn xa, sự kết hợp của những tinh hoa trong quá lý, điều hành hoạt động kinh doanh đã được đúc kết để hình thành nên nguồn sức mạnh cho tập đoàn. Từ đó đưa Him Lam mang lại bản sắc riêng biệt cũng như tinh thần năng động trong kinh doanh; dân chủ, đoàn kết.
Biểu tượng toát lên sự đơn giản; tinh tế; mạnh mẽ đã thể hiện ý chí xây dựng của Him Lam để giúp trở thành một doanh nghiệp phát triển kinh tế bền vững, đem lại cuộc sống tốt nhất cho con người, mang lợi ích cho toàn xã hội.
Lịch Sử Phát Triển, Phát Triển
Công ty Him Lam đã có 26 năm hình thành, phát triển, không ngừng lớn mạnh về cả quy mô và mở rộng lĩnh vực hoạt động. Từ điểm xuất phát là một công ty kinh doanh bất động sản có quy mô nhỏ thì tới nay tên tuổi của công ty đã trở thành một trong những doanh nghiệp kinh tế tư nhân có tiềm lực phát triển mạnh mẽ thuộc hàng bậc nhất tại Việt Nam với hơn 30 đơn vị thành viên, công ty liên kết.
Thành tựu, kết quả đạt được
Tình từ thời điểm năm 2008 tới nay, Him Lam đã luôn thuộc danh sách bảng xếp hạng VNR 500 (bảng xếp hạng 500 DN quy mô lớn nhất Việt Nam với mô hình của FORTUNE 500 được công bố định kỳ hàng năm bởi báo điện tư VietNamNet từ kết quả đánh giá, nghiên cứu độc lập theo tiêu chuẩn quốc tế Công ty Vietnam Report).
+ Năm 1008: Là doanh nghiệp tư nhân BĐS số 1 của Việt Nam
+ Năm 2009: Xếp hạng thứ 3 doanh nghiệp tư nhân BĐS Việt Nam
+ Năm 2010: Doanh nghiệp tư nhân BĐS đứng thứ hạng 3 của Việt Nam
Lĩnh vực kinh doanh
Bất động sản: đây là lĩnh vực trọng điểm, nền tảng cũng như thế mạnh của Công ty Him Lam. Từ hoạt động triển khai các dự án quy mô lớn tại Tp Hồ Chí Minh cũng như chiến lược phát triển để khẳng định vị thế hàng đầu trong lĩnh vực này của Việt Nam. Dần dần Him Lam đã vươn mình mạnh mẽ để thực hiện hàng loạt các dự án đô thị tại các địa phương, thành phố trong phạm vi cả nước như: Hà Nội; Hải Phòng; Bắc Ninh; Cần Thơ; Nghệ An;…Thiết kế đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng quy hoạch đồng bộ của các công trình phục vụ cho cộng đồng bao gồm: hệ thống trường học các cấp; y tế; siêu thị;…
Chính lĩnh vực này đã đem lại cho Him Lam nguồn lợi nhuận khủng, vị thế hàng đầu trên thương trường với thị trường BĐS Việt Nam đang phát triển nhanh chóng. Với các lợi thế riêng có được thì Him Lam đã hoạch định chiến lược phát triển các loại hình BĐS bao gồm: KĐT mới; văn phòng cho thuê; khu vui chơi – giải trí; trung tâm thương mại;…
Tính tới thời điểm hiện nay thì Công ty Him Lam đã trở thành tên tuổi uy tín, thương hiệu được khách hàng cả trong và ngoài nước tin cậy, đánh giá cao. Khẳng định vị thế trở thành một trong những doanh nghiệp nhà đất hàng đầu tại Việt Nam.
Đầu tư tài chính ngân hàng: Him Lam đã tạo nên các mỗi quan hệ gắn kết trong chuỗi giá trị của lĩnh vực BĐS, đầu tư và đóng góp các giá trị gia tăng hữu ích cho sự phát triển của công ty. Nhờ đó mà công ty đã đóng góp vốn để thành lập hàng loạt công ty con, công ty liên kết.
Với sự thành công trong lĩnh vực BĐS thì Him Lam đã nhanh chóng nắm bắt nhu cầu về hoạt động vốn tại các doanh nghiệp khi Việt Nam gia nhập sân chơi quốc tế WTO. Vì thế vào năm 2008, công ty đã mở rộng lĩnh vực hoạt động sang tài chính – ngân hàng với việc thành lập ngân hàng TMCP Liên Việt, nay đổi tên thành ngân hàng TMCP Thương Tín (Sacombank).
Công tác phúc lợi xã hội: Công ty Him Lam đồng hành cùng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cũng như đảm bảo mức thu nhập cho người lao động nên đã thực hiện đầy đủ mọi nghĩa vụ đối với nhà nước. Doanh nghiệp đã luôn tích cực trong việc tham gia các chương trình xã hội, hoạt động vì cộng đồng cũng như từ thiện được các cấp, ngành phát động và đã coi đó chính là nhiệm vụ chính quan trọng.
Kể từ khi hình thành vào 1994 cho tới nay, Him Lam đã luôn tham gia vào các chương trình nhà ở; tái định cư cho các công trình trọng điểm lớn của thành phố. Hiện nay thì Him Lam đã xây dựng được 56 trường học trên toàn quốc; 1 trường học tại Lào; 1 trường học tại Campuchia có tổng số vốn đầu tư vào khoảng 120 triệu USD. Kế hoạch trong thời gian tới của công ty đó chính là xây dựng tại mỗi tỉnh thành trên cả nước một trường học đạt tiêu chuẩn quốc gia.
Phát triển nguồn nhân lực: Nguồn nhân lực là yếu tố được Him Lam nhận định là điều tiên quyết cho sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Từ đó mà doanh nghiệp này đã mở rộng đầu tư sang lĩnh vực đào tạo; phát triển nguồn nhân lực. Đồng thời triển khai xây dựng mô hình khu vui chơi giải trí với định hướng giáo dục dã giúp cho trẻ em có thể phát triển năng khiếu, trí tuệ, trí sáng tạo bằng cách xây dựng hệ thống trường đào tạo nầm non; đào tạo nghề;…
Công ty CP Him Lam hiện nay đang điều hàng hoạt động hàng loạt trường mầm non tại TP Hồ Chí Minh là nơi giảng dạy cho hàng nghìn học sinh từ 1-6 tuổi. Thiết kế của các trường học này với không gian sống xanh, gần gũi tự nhiên, trang thiết bị hiện đại; hồ bơi, sân chơi rộng lớn cùng đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm.
Đồng thời, Tập đoàn Him Lam đã thành lập Công ty Cổ phần Him Lam với mục tiêu phát triển trí tuệ trẻ em Việt có nhiệm vụ xây dựng, hình thành Himlam Vikid trở thành một thành phố của trẻ em, học hỏi kinh nghiệm qua việc tham gia các hoạt động trong các lĩnh vực đa dạng khác nhau như: ngân hàng; báo chí; bệnh viện; hàng không; sản xuất nhà máy;…
Himlam Vikid giúp đem lại tiềm năng phát triển cho mô hình kinh doanh có ý nghĩa, định hướng giáo dục tốt cho trẻ em về các mặt văn hóa – giáo dục – xã hội – ý thức cộng đồng.
Mô hình này được mở rộng mỗi năm tại các thành phố lớn. Vì vậy mà tên tuổi, vị thế của Himlam Vikid đã khẳng định sự độc quyền trong đầu tư kinh doanh mô hình giải trí với định hướng giáo dục tại Việt Nam.
Him Lam đã sáng lập, dành 70% vốn của Công ty CP Phát triển Nguồn nhân lực Khai Minh để hình thành nên một hệ thống các đơn vị cho phát triển sự nghiệp toàn diện nguồn lực cho con người trong đó bao gồm: đào tạo nghề - ngoại ngữ - tuyển dụng nhân lực – chăm sóc sức khỏe. Đây là công ty được thành lập với mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế trong thời gian ngắn, dài hạn theo đúng mô hình phát triển toàn diện bao gồm: giáo dục – đào tạo – cung ứng nhân lực đạt tiêu chuẩn quốc tế.
Dịch Vụ - Golf
Him Lam đã nắm bắt nhu cầu ngày càng cao của việc chơi golf nên đã hợp tác cùng với một số các đối tác, đầu tư vào các dự án sân golf như: sân Golf Long Biên; sân Golf Tân Sơn Nhất cùng hàng loạt các tiện ích dịch vụ công cộng khác như: biệt thự cho thuê; khách sạn; chuỗi nhà hàng; khu liên hợp thể thao; phòng hội nghị;… Từ nhu cầu phục vụ cao cấp cho giới thượng lưu mà các sân golf mang đẳng cấp quốc tế đã cho thấy triển vọng tươi sáng dành cho loại hình dịch vụ giải trí – thể thao mà dự án hiện đang triển khai thực hiện này.
Him Lam đã tích lũy kinh nghiệm quản lý, điều hành cho các dự án sân golf nên đã đầu tư xây dựng sân tập golf Him Lam - Ba Son tại trung tâm KĐT thủ Thiêm, xây dựng sân tập golf Him Lam - Ba Son với tiêu chuẩn đẳng cấp hàng đầu khu vực Đông Nam Á, không khí trong lành, thoáng mát.
Thiết kế của các sân golf mang phong cách lãng mạn, sang trọng, có sức chứa tới hơn 1000 khách tham dự đã đáp ứng nhu cầu cho khách thực với phong cách phục vụ chu đáo, tận tình cùng phương châm “Uy tín – chất lượng – chuyên nghiệp”.